Cách chọn tủ nấu cơm

Tủ nấu cơm là một trong những sản phẩm quan trọng nhất mà các bếp ăn, nhà hàng, khu nấu nướng công sở cần trang bị. Không chỉ tăng tốc độ nấu cơm, các sản phẩm này còn mang đến khá nhiều tiện ích khác như nhỏ gọn, tiết kiệm điện hoặc gas…Vậy làm thế nào để lựa chọn cho mình loại tủ nấu cơm phù hợp nhất. Bạn có thể đọc thêm bài viết “Cách chọn tủ nấu cơm” sau đây.

thiet-bi-lua-viet-960x263

Những phương pháp lựa chọn tủ nấu cơm tốt nhất

Chọn tủ nấu cơm theo loại tủ

Hiện tại trên thị trường có 3 loại tủ nấu cơm chính là: tủ nấu cơm dùng điện, tủ nấu cơm dùng gastủ nấu cơm dùng cả gas và điện. Mỗi sản phẩm lại có những ưu điểm riêng phù hợp với mục đích sử dụng khác nhau. Ưu điểm của tủ nấu cơm dùng điện là mang đến cho người dùng sự tiện lợi tuy nhiên bạn sẽ gặp bất lợi nếu gặp tình trạng mất điện. Trong khi đó tủ nấu cơm dùng gas có ưu điểm là giá gas rẻ và dùng được trong mọi trường hợp. Còn tủ nấu cơm dùng cả gas và điện kết hợp ưu điểm của cả 2 yếu tố trên.

Chọn tủ nấu cơm theo công suất tủ

Nói đến công suất của tủ cơm thì người ta thường nhắc đến số lượng khay hoặc số lượng gạo mà tủ có thể nấu. Thông thường tủ cơm sẽ có các loại tủ cơm 6 khay, tủ cơm 8 khay, tủ cơm 10 khay, tủ cơm 12 khaytủ cơm 24 khay. Mỗi khay tương ứng với 3,5 kg gạo. Dựa vào số suất ăn, và đối tượng phục vụ mà khách hàng có thể lựa chọn được loại tủi nấu cơm thích hợp. Ví dụ:

  • – Đối với đối tượng là công nhân làm việc nặng nhọc thì định mức sẽ là 2 lạng gạo/ suất ăn
  • – Đối với đối tượng là nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên thì định mức là 1,5 lạng gạo/suất ăn
  • – Đối với đối tượng là trẻ em ở các trường mẫu giáo thì sẽ là 0.8 lạng gạo/ suất ăn

Chọn tủ nấu cơm theo xuất xứ

tu nau com (1)

Quý khách hàng có thể tham khảo cách lựa chọn một chiếc tủ nấu cơm chất lượng qua bài so sánh nhỏ giữa tủ nấu cơm Việt Nam được phân phối bởi Bepvietnam.net và các dòng tủ cơm trên thị trường nhập khẩu từ Trung Quốc:

  • – Về vỏ tủ: đa số các dòng tủ cơm trên thị trường là nhập khẩu từ Trung Quốc, vỏ tủ có độ dày từ 0.3-0.4mm, nên tủ rất dễ bị móp méo, biến dạng trong quá trình vận chuyển và sử dụng. Tủ cơm của Bepvietnam.net có vỏ làm từ 2 lớp inox Sus 201 hoặc 304 cóđộ dày 0.5-0.6mm nên dày dặn, cứng cáp hơn rất nhiều.
  • – Đáy tủ: Đáy tủ TQ cóđộ dày 0.5mm-0.6mm, rất dễ bị cháy thủng. Đáy tủ  của Bepvietnam.net dày 1mm -1.2mm, giảm thiểu tối đa sự cố chảy hoăc thủng đáy tủ. (Đáy tủ là một phần rất quan trọng của tủ, khi đáy tủ hỏng thì chỉ có thể thay tủ mới, không thể sửa chữa, hoặc chi phí sửa chữa rất đắt. Vì thế khi chọn tủ cơm quý khách hàng nên lưu ý điểm này).
  • – Bọt cách nhiệt: Nằm giữa 2 lớp vỏ tủ là lớp bọt cách nhiệt, khác với tủ TQ là sử dụng bông thủy tinh, tủ nấu cơm của Bepvietnam.net sử dụng bọt cách nhiệt cao cấp Polyerthane, giúp giữ nhiệt tốt hơn, tiết kiệm điện năng và năng lượng. Quý khách có thể kiểm chứng điều này bằng cách đấm lên cánh tủ hoặc thân tủ, khi đó tủ sẽ phát ra tiếng bung bung rất chắc, chứ không kêu choang choang, rất ọp ẹp như ở tủ Trung Quốc.
  • – Ngoài ra quý khách hàng cũng nên lưu ý đến các phụ kiện khác trên tủ, ví dụ như gioăng cửa tủ, gioăng không được mềm quá cũng ko nên cứng quá, gioăng tủ của Bepvietnam.net được làm từ cao su chất lượng cao có độ mềm và độ đàn hồi vừa phải, giúp làm kín hơi, giữ nhiệt tốt hơn. Ngoài ra quý khách cũng nên lưu ý đến các loại van (van xả áp, van phao, van xả đáy), nên chọn loại van bằng đồng sẽ có chất lượng tốt hơn, không bị gỉ sét gây kẹt van.

Làm cách nào để chọn tủ nấu cơm phù hợp với bếp ăn của bạn nhất

ảnh chụp tại xưởng

ảnh chụp tại xưởng

Để chọn được tủ nấu cơm phù hợp với bếp ăn nhất bạn có thể dựa theo những tiêu chí sau đây:

  • Xác định số lượng người sẽ ăn: các loại tủ nấu cơm được cung cấp bởi bepvietnam sẽ có dung tích khác nhau và phù hợp với số lượng người ăn tùy theo nhu cầu sửa dụng. Bạn có thể lựa chọn loại tủ với 6 khay, 10 khay, 24 khay.
  • Xác định sử dụng tủ nấu cơm dùng điện hoặc gas hoặc sử dụng cả điện và gas. Bạn cần lựa chọn loại tủ nào hợp với công ty mình nhất tuy nhiên nếu vẫn đang lưỡng lự nên chọn tủ cơm điện hay tủ cơm dùng gas thì tại sao bạn không thử nghĩ đến phương hán tủ cơm gas điện.

 

Trên đây là cách chọn tủ nấu cơm tốt nhất tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn. Dù chưa thống kê được hết các thông tin về sản phẩm tủ nấu cơm nhưng bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm ưng ý dành cho bản thân mình. Bếp Việt sẽ giới thiệu các loại tủ nấu cơm trong bài viết sắp tới để bạn có thể theo dõi và lựa chọn tốt hơn.

 

Video giới thiệu tủ nấu cơm công nghiệp có thể bạn quan tâm

Sản phẩm liên quan:

No tags for this post.

Tin Liên Quan