Nấu phở bò ngon đúng điệu tại nhà

Nấu phở bò thế nào cho ngon? Hãy cùng bepvietnam.net tìm hiểu bí quyết bạn nhé !

Phở bò là món ăn truyền thống vô cùng thân quen với tất cả mọi người trên khắp dải đất hình chữ S đáng yêu này, nhưng không phải nhà hàng, quán phở nào cũng có được món phở ngon đúng điệu lại hợp vệ sinh. Thế nên thay vì tốn thời gian ra hàng quán, hãy cùng Bepvietnam.net thử làm một món phở bò tại nhà cho cả gia đình bạn nhé !

Nguyên liệu nấu phở bò

– Xương bò: khoảng 2kg

– Thịt bò: 500 gr

– 5 cánh hoa hồi, 1 miếng quế, 3 quả thảo quả

– Hành khô: 4 củ

– Gừng: 1 củ

– Sá sùng khô: 6 con

– Gia vị gồm có: nước mắm, hạt nêm, bột canh, hạt tiêu, ớt.

– Bánh phở: khoảng 1kg

– Hành hoa, húng láng, 1/2 củ hành tây

Gừng, hành, quế, hồi dùng nấu phở bò

 

 

Các bước nấu phở bò thơm ngon

Bước 1:

– Đầu tiên lấy xương bò rửa sạch, rồi để ráo nước. Nếu bạn muốn hạn chế mùi gây của xương bò bạn có thể cho xương vào lò nướng trong khoảng 10 phút để cho bớt mùi. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng xương bò hoặc xương lợn bình thường cũng được

Bước 2:

– Sau khi bạn nướng qua, thì cho xương vào nồi cùng với nước lạnh, khi nước sôi bạn chắt nước bỏ đi rồi cho tiếp nước ngập nồi và ninh trong vòng 2 giờ.

– Để cho nước dùng thơm và ngon hơn thì đem nướng chín hoa hồi, quế ,thảo quả và hành khô. Sau đó đem các nguyên liệu rửa sạch nhưng không cạo vỏ rồi cho vào nồi nước dùng, và tiếp tục đun khoảng 1 tiếng. Sau đó bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

nauphobo

 

Bước 3

– Bạn thái mỏng hành tây,rồi  chẻ sợi hành củ, còn đối với hành lá và húng láng thì rửa sạch và thái nhỏ.Bánh phở trước khi ăn bạn nên chần qua nước sôi rồi cho vào bát với số lượng vừa ăn.

– Nếu như muốn ăn phở bò chín thì bạn cho thịt bò vào nước ninh xương luộc qua đến khi mềm thì vớt ra bát cho thêm hành và húng rồi  chan nước dùng nóng.

– Với thịt bò thì bạn tiến hành thái lát thật mỏng, cũng có thể ướp gia vị trước và xào lăn qua, hoặc bạn chỉ cần ướp cho ngấm gia vị hoặc không cần ướp gia vị cũng được.

490-350-6a84

Thịt bò thái lát mỏng

Nếu như bạn thích ăn phở bò tái thì bạn bày sẵn 1 bát có bánh phở cho thêm hành với húng, còn phần thịt thì khi nào ăn sẽ chần qua rồi chan nước dùng vào. Khi ăn bạn bạn có thể vắt chút chanh hoặc cho dấm và chút ớt cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Pho-Beef-Noodles-2008

Phở bò nấu tại nhà thơm ngon

Món phở bò làm tại nhà chắc chắn sẽ vô cùng thơm ngon không kém gì ngoài hàng lại vừa đảm bảo được vệ sinh an toàn, vừa sạch sẽ lại tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

Chúc các bạn thành công với cách nấu phở bò nhé!

No tags for this post.

Tin Liên Quan