Làm thế nào để chế biến được món nước dùng ngon

Để có được một bát phở ngon vào mỗi sáng, quan trọng để quyết định thành công trong món ăn của bạn là công đoạn chế biến nước dùng hay còn gọi là nước lèo.

Cách chế biến nước dùng

Nước dùng của phở truyền thống là phải được ninh từ xương ống của bò cùng với một số gia vị. Xương phải được rửa sạch, cạo sạch hết thịt bám vào xương cho vào nồi đun với nước lạnh. Nước luộc xương lần đầu phải đổ đi để nước dùng khỏi bị nhiễm mùi hôi của xương bò, nước luộc lần sau mới dùng làm nước lèo. Gừng và củ hành đã nướng đồng thời cũng được cho vào. Lửa đun được bật lớn để nước sôi lên, khi nước đã sôi thì ta giảm bớt lửa và bắt đầu vớt bọt. Sau đó cho thêm một ít nước lạnh và lại đợi nước tiếp tục sôi tiếp để vớt bọt. Cứ làm như vậy liên tục cho đến khi nước trong và không còn cặn trong bọt nữa. Tiếp tục cho một ít gia vị vào và điều chỉnh độ lửa sao cho nồi nước chỉ sôi lăn tăn để giữ cho nước khỏi bị đục và chất ngọt từ xương có đủ thời gian để tan vào nước lèo. Hương vị thơm ngon của nước dùng chủ yếu do các loại gia vị quyết định. Tuy nhiên, công thức của từng loại nước dùng cụ thể cho từng hiệu phở được giữ khá bí mật. Mặc dù vậy, có thể nhận thấy các loại gia vị này bao gồm thảo quả, gừng, hoa hồi, đinh hương, hạt ngò gai, quế thanh, hành khô, tôm nõn,địa sâm và theo truyền thống, không thể thiếu một cái đuôi bò.
Pho-Beef-Noodles-2008

Bát phở mang đậm chất quê hương

Để giảm bớt thời gian nấu và giữ hương vị của nước dùng bạn nên chọn tiêu chí nồi nấu phở như thế nào? Hãy đến với VINAKI của bepvietnam.net để có những sản phẩm ưng ý nhất.

Nồi nấu phở được chế tạo bằng thép không rỉ, tùy theo yêu cầu của khách hàng vật liệu thép không rỉ có thể là Inox 201 hoặc Inox 304. Kết cấu của thân nồi gồm ba lớp, lớp trong cùng tiếp xúc với nước phở và lớp vỏ ngoài cùng được chế tạo bằng Inox 201 hoặc Inox 304, giữa hai lớp Inox là lớp bọt cách nhiệt bằng Polyurethane . Lớp cách nhiệt này tương tự vật liệu cách nhiệt dùng trong tủ lạnh của các gia đình. Lớp cách nhiệt có khả năng cách nhiệt rất tốt nên giúp tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng nồi nấu phở. Đây là loại nổi nấu phở duy nhất áp dụng công nghệ cách nhiệt này trên thị trường hiện nay, nó khác biệt hoàn toàn với các loại nồi nấu phở khác (sử dụng bông thủy tinh rất độc hại để cách nhiệt giữa hai lớp Inox).

Dưới đáy mỗi nồi nấu phở đều có lắp các van xả đáy để thuận tiện cho việc lấy nước phở ra khỏi nồi và khi làm vệ sinh nồi sau mỗi lần sử dụng.thumb_nhx90b-noi-ham-xuong

Hình ảnh bên ngoài nồi nấu phở

Mỗi nồi nấu phở đều được đặt trên 04 chân bằng Inox, dước các chân đều có cơ cấu tăng chỉnh để giúp nồi không bị cập kênh khi được đặt trên bề mặt không bằng phẳng.

Có chế bật, tắt tự động:Chỉ cần bật công tắc nồi lên, vặn núm điều chỉnh dưới đáy nồi, nồi nước sôi nhanh và tự động chuyển về ở chế độ sôi đều ủ quanh 90-100 độ C, xương rất nhanh nhừ, nước trong, ngọt và thơm. Khi cần thêm nước nóng vào nồi, nồi lại tự động sôi nhanh và lại tự động chuyển về ở chế độ ủ nhiệt nên không tốn điện.

Hệ thống hộp điện,nồi nấu phở, có át chống giật, an toàn tuyệt đối, nếu dò điện hệ thống sẽ tự động tắt. Các công tắc tắt bật từng nồi dễ sử dụng.

Ưu điểm nổi bật của nồi nấu phở

  • Không phải trông nồi xương, kể từ khi cho xương và nước vào nồi bật công tắc lên. Không phải chịu mùi và nhiệt độ, bụi bẩn, bỏng do bếp than truyền thống.
  • Chi phí hàng tháng rẻ hơn đun than 30%, vì chế độ tự tắt mở chỉ tốn khi đun 20-30 phút đầu tiên đến 100 độ. Nhiều người đổ nước đã sôi vào, lại càng không tốn điện.
  • Giỏ đựng xương rất tiện dụng, khi ninh xương nhừ chỉ cần nhấc giỏ xương ra ngoài trong nồi chỉ còn nước cốt hầm xương.
  • Không nóng ra môi trường bên ngoài, sờ thoải mái không bỏng tay, sôi đều và sôi nhanh, không phải trông nồi hầm xương, không phải thay than, nước trong và nhừ xương nhanh hơn than, không đục nước.
  • gio dung xuong

Hình ảnh giỏ đựng xương

  • Vung, nồi nấu phở, bằng inox từ 50 lít trở lên gập được 1/2 rất tiện dụng, nhấc hẳn vung ra được, lật nửa vung lên được, vung có lỗ thoát hơi 10cm.
  • Lắp thanh nhiệt phù hợp 1.5 đến 6 Kw sôi nhanh và tiết kiệm điện, dễ dàng thay thế khi hỏng, giá thành rẻ, thanh nhiệt vỏ bằng inox 304.

XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN

BẾP VIỆT NAM
Địa chỉ: 226 Ngô Quyền – Hà Đông – Hà Nội
Điện thoại: 0462.597.588 Hotline:0974.129.444
Email:Bepvietnam.net@gmail.com

No tags for this post.

Tin Liên Quan