Nấu phở gà hấp dẫn cho bữa sáng

Nếu bạn đã đặt chân đến Hà Thành và thưởng thức các món ăn truyền thống cũng như các món ăn vặt, ngoài những món nổi tiếng như tào phớ, caramen Hàng Than, bánh mì, bún ốc, bún chả, bún bò…thì chúng ta không nên bỏ qua món phở gà cũng là một món ăn đặc trưng của thành phố nhộn nhịp này. Vậy, họ có bí quyết gì để tạo nên những sản phẩm có hương vị riêng của từng vùng miền. Hãy theo bepvietnam.net chúng tôi tìm hiểu về món phở gà này nhé!.

Để có được bát phở hấp dẫn như vậy, việc đầu tiên là khâu chuẩn bị nguyên liệu

Gà ta: 1/2 con

Hành tây: 1 củ

Củ xả: 1 củ

Gừng: 1 củ

Mấy cánh hoa hồi

Hành hoa, hành khô, giá đỗ, rau mùi, ớt, chanh, gia vị….

 Cách làm
– Rửa sạch nguyên liệu: gà dùng muối chà rửa thật sạch. Gừng cạo vỏ rửa sạch, ta nướng gừng và hoa hồi qua lửa tăng thêm mùi thơm cho nồi phở.
– Rau mùi, giá đỗ ngâm qua nước muối rồi rửa sạch để ráo nước và bày biện ra đĩa cùng với hành tây cùng một ít chanh, ớt.
– Phở có thể dùng phở tươi hoặc khô. Nếu dùng phở tươi bạn nên trần qua trước khi ăn còn nếu dùng phở khô nên ngâm vào nước một lúc cho mềm ra và chuẩn bị ăn ta cũng nên trần qua nước nóng nhé.
Tiếp theo là khâu chế biến nước dùng
– Cho gà vào nồi đổ ngập nước, sau đó cho gừng, xả hành khô đã dập nhỏ và hoa hồi đã được nướng chín vào trong nồi, cho thêm một muỗng hạt nêm. Bật lửa to lên khi thấy sôi lăn tăn ta vặn nhỏ lửa để liu riu tầm 15 phút cho gà chín rồi tắt bếp.
– Khi gà chín, bạn vớt ra để dáo nước. Nếu muốn cho gà có màu vàng ruộm đẹp mắt, bạn lấy ít mỡ gà trộn với nghệ cho lên rán. Sau đó lấy phần mỡ vừa rán phết lên toàn bộ mình gà để có màu vàng hấp dẫn.
– Tiếp đó bạn chặt gà ra và bày ra đĩa.
– Phần nước luộc gà bạn dùng để làm nước dùng cho phở.  Bạn cho thêm gia vị để món ăn thêm đậm đà hơn nhé.
1450852894_phogà
Vậy là với cách đơn giản trên, bạn có thể làm  bữa sáng tuyệt vời tại nhà mà không cần ra nhà hàng. Vừa đảm bảo vệ sinh, mất ít thời gian. 
Chúc các bạn thành công!
No tags for this post.