Mách bạn mẹo hay cách làm sạch nồi nấu phở inox bằng kem đánh răng, an toàn – hiệu quả

Thiết bị inox như chậu rửa, thiết bị trong nhà tắm… thường bị bẩn có vết ố trên sản phẩm là do tiếp xúc với nguồn nước có nhiều canxi hoặc lúc rửa không trà kỹ khiến cho khi khô tạo thành cặn, vết ố bám lên rất chặt, để lâu ngày rất khó có thể vệ sinh sạch được.
Nồi nấu phở inox cũng vậy, nếu dùng trong thời gian dài và không biết cách vệ sinh nó hay để lại vết ố vàng trên bền mặt inox, nếu để lâu nó sẽ làm inox han rỉ và thủng chất liệu, giảm tuổi thọ của nồi đáng kể. Bạn hay nghĩ, việc làm sạch vết ố này rất khó khăn, nhưng nó  ngược lại với suy nghĩ của bạn, cực đơn giản với những dụng cụ tẩy có ngay trong nhà bạn. Bepvietnam.net mách bạn một vài mẹo nhé.

Dùng kem đánh răng, an toàn – hiệu quả

Bạn lấy một ít kem đánh răng, cho 1 ít nước rồi thoa đều lên bề mặt inox  bị ố vàng nồi nấu phở điện, đặc biệt những chỗ bị bẩn nhiều, để một lúc sau đó dùng bàn chà hoặc khăn có độ ráp cao giống cái vải màn hoặc cái tấm rửa bát vậy. Lưu ý: Không được sử dụng cọ đánh nồi hoặc những gì cứng có thể làm trầy lớp mạ lớp inox rồi chà đi chà lại bạn sẽ thấy nồi hiệu quả trông thấy, tuy nhiên phải kiên trì cọ rửa vì nó cũng khá mất thời gian, đổi lại bạn có chiếc nồi nấu phở sáng bóng như mới.
hat-vi-nhua

Giấm ăn có tác dụng tương tự

Trong giấm có axit sẽ giúp tẩy các vệt ố vàng, vết bám trên vòi nước inox một cách rất hiệu quả, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng nhiều, chỉ khi nồi inox quá bẩn thì mới nên thực hiện và khi cọ rửa xong nên xả nước sạch nhiều lần.
– Cách thực hiện như sau:
+ Bạn lấy một lượng dấm ăn vừa đủ, đun nóng lên, sau đó dùng miếng vải hoặc bọt rửa bát thấm một ít dấm vào.
+ Tiếp theo bạn chà đi chà lại vào chỗ cặn bẩn trên nồi phở inox, cho tới khi sáng bóng thì lấy nước sạch dội cho trôi chất bẩn + giấm đi.
  timthumb
Lưu ý: Không có cách tẩy nào hiệu quả bằng ý thức luôn giữ gìn đồ inox sạch sẽ, và thường xuyên lau chùi sạch sẽ.
No tags for this post.