Cách sử dụng tủ nấu cơm gas điện 6 khay

Là dòng tủ nấu cơm phổ biến nhất hiên nay, tủ nấu cơm gas điện 6 khay mang đến cho người dùng một sản phẩm tiện lợi nhất dành cho khu bếp của bạn. Nhờ thiết kế nhỏ gọn cùng khả năng sử dụng cả 2 loại năng lượng gas và điện dòng tủ nấu cơm này thích hợp với khu bếp ăn của bạn hơn bất kỳ sản phẩm nào khác. Bạn đang sở hữu dòng sản phẩm này tuy nhiên chưa hẳn bạn đã biết sử dụng sản phẩm này một cách hợp lý. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn sử dụng tủ nấu cơm gas điện 6 khay hợp lý nhất.

 

tu-nau-com-gas-dien-10-khay

Tủ nấu cơm gas điện 6 khay

 

Cách sử dụng tủ nấu cơm nói chung

Trước khi nhắc đến cách sử dụng tủ nấu cơm gas điện 6 khay bạn cần nắm rõ một số điểm quan trọng cần biết khi sử dụng các loại tủ nấu cơm nói chung. Như các bạn đã biết, tủ nấu cơm là sản phẩm giúp đơn giản hóa quá trình nấu cơm với số lượng lớn phục vụ cho nhiều người dùng cùng một lúc. Các sản phẩm tủ nấu cơm thường có thiết kế cồng kềnh hơn so với nồi cơm điện hay nồi gang thông thường tuy nhiên bạn vẫn có thể trang bị sản phẩm này cho một khu bếp nhỏ với diện tích chỉ khoảng 10m2 (tủ nấu cơm 6 khay). Với tủ nấu cơm bạn cần quan tâm đến số khay của tủ và lượng gạo tối đa cho mỗi khay. Hiện nay Bếp Việt Nam đang cung cấp 2 phiên bản khay tủ nấu cơm chính gồm khay nhỏ 3.5kg và khay lớn 5.5kg. Điều đó có nghĩa là bạn không được nấu cơm vượt quá khối lượng trên nếu không sẽ dẫn đến tình trạng cơm không chín đều. Trước khi nấu bạn cũng cần vo gạo thật kỹ sau đó tiến hành cho gạo và nước vào khay theo định lượng thông thường. Tiếp đến bạn cần kiểm tra đến van cấp nước. Thông thường các loại tủ nấu cơm đều hỗ trợ van cấp nước tự động để đảm bảo tủ luôn có đủ nước để nấu chín cơm, tuy nhiên trong quá trình sử dụng rất có thể phần van này bị hỏng dẫn đến cấp nước thiếu hoặc thừa do vậy bạn cần kiểm tra kỹ. Bạn cũng cần chú ý một điểm hết sức quan trọng đó là không được mở tủ nấu cơm khi tủ đang nấu. Điều này hết sức nguy hiểm bởi người dùng có thể bị bỏng do áp suất trong tủ cao hơn so với bên ngoài kèm theo đó là hơi nước nóng.

Tham khảo thêm bài viết sau:

 

IMG-20150909-00070

Loại khay nấu cơm mới cho phép bạn có thể nấu được 5kg mỗi lần

 

Cách sử dụng tủ nấu cơm gas điện 6 khay

 

Cách sử dụng tủ nấu cơm gas điện 6 khay cũng giống như tủ nấu cơm nói chung bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng và những lưu ý khi sử dụng ở phần trên. Tuy nhiên dòng tủ nấu cơm này cũng có một số điểm khác biệt so với các loại tủ khác. Nguyên nhân chính nằm ở khả năng sử dụng cả gas và điện. Điều này có nghĩa là tủ sẽ vừa có thể nấu cơm bằng điện và cũng có thể nấu cơm bằng gas. Bạn cũng hoàn toàn có thể chuyển đổi 2 loại năng lượng này với nhau trong quá trình sử dụng. Do vậy bạn cần quan tâm đến van gas và nguồn điện. Theo quan điểm cá nhân của tôi, với nguồn điện bạn cần đảm bảo điện áp luôn ổn định để tủ có thể hoạt động tốt nhất. Với những khu vực điện yếu hoặc chập chờn bạn cần cân nhắc trang bị thêm ổn áp. Khi sử dụng gas, bạn cần để ý xem van gas đã mở chưa, nguồn cung cấp gas có còn hay không, khi gas có bị rò ra khi sử dụng hay không. Đây là những lưu ý chính khi sử dụng tủ nấu cơm gas điện 6 khay, nếu bạn vẫn đang thắc mắc về cách sử dụng loại tủ nấu cơm này vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

 

Tham khảo thêm các bài viết sau:

No tags for this post.

Tin Liên Quan