Các địa điểm phở ngon tại Hà Nội

Phở không chỉ là món quà sáng quen thuộc đối với người Hà Nội mà nó còn là tinh túy, là đặc sản không ai không biết đến mỗi khi nhắc đến ẩm thực Hà thành.

1. Phở Bát Đàn (49 – Bát Đàn, Hoàn Kiếm)

Phở Bát Đàn từ lâu đã trở thành thương hiệu nổi tiếng khắp Hà Nội và được xếp vào hàng những quán phở không thể không thử khi đến đất Thủ đô.

2. Phở Thìn (13 – Lò Đúc, Hai Bà Trưng)Nét thu hút của phở Bát Đàn nằm ở hương vị truyền thống đã lưu giữ hơn nửa thế kỷ, nước dùng trong, ngọt, sợi phở dai, thịt bò tươi mềm… Khi đến quán vào giờ cao điểm, phục vụ không kịp, các thực khách đều phải xếp hàng lần lượt gọi món, trả tiền và tự bê ra bàn ăn mà không ai phàn nàn. Kinh nghiệm là nên đi ăn phở hai người, một người giữ chỗ và một người gọi món.

Phở Thìn cũng có truyền thống lâu đời không kém gì phở Bát Đàn, tuy quán nằm xa trung tâm nhưng lúc nào cũng thu hút rất nhiều thực khách.

Phở Lý Quốc Sư là một quán phở có tiếng từ lâu đời, nay đã phát triển thành một chuỗi cửa hàng trên khắp Hà Nội. Tuy nhiên, theo đánh giá của thực khách sành ăn thì phở ở quán gốc, số 10 Lý Quốc Sư vẫn là ngon nhất.Phở ở đây có khá nhiều hương vị, riêng phở bò đã có bò tái, bò chín, nạm gầu… cho khách hàng lựa chọn. Nước phở đậm đà và có mùi thơm đặc biệt quyến rũ, ăn kèm quẩy giòn, nóng hổi.
3. Phở Lý Quốc Sư (10 – Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm)

Quán phở được mệnh danh là “đắt nhất Hà Nội” này lại có nét đặc biệt hấp dẫn khách hàng. Tô phở đầy đặn, nhiều hơn hẳn các quán khác, thịt gà ta dai, thơm, nếu khách có như cầu sẽ được ăn thêm tim, trứng, đùi, cánh gà… Tất nhiên mức giá sẽ khác. Tuy đắt đỏ (60k/bát phở gà trắng) nhưng nhiều người tới đây ăn lại cho là “đắt xắt ra miếng”, vì hiếm nơi đâu làm được bát phở đậm vị, ngon miệng, mà thái độ phục vụ của nhân viên cũng rất lễ phép, tế nhị như thế.4. Phở gà Yên Ninh (63 – Yên Ninh, Ba Đình)

Tiệm phở cuốn Hưng Bền nằm ngay tại ngã tư Ngũ Xã – Nguyễn Khắc Hiếu, quán đông khách cả ngày, nhất là vào tầm chập tối. Người ta đến đây để thưởng thức món phở cuốn và phở chiên phồng đặc trung của quán. Món ăn ngon, chế biến sạch sẽ, khéo léo, kèm thêm nước chấm phở pha khéo rất vừa miệng khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi.5. Phở cuốn Hưng Bền (35 – Nguyễn Khắc Hiếu, Ba Đình)

Vậy để có được những bát phở ngon, hấp dẫn như vậy ngoài gia vị của riêng của từng quán thì đâu là chủ chốt?Đến Hà Nội, ngoài thăm thú các thắng cảnh, các khu di tích… các bạn đừng quên ăn thử tại một trong 5 quán phở trong danh sách trên. Chắc chắn bạn sẽ bị nét tinh tế trong ẩm thực của Hà Nội chinh phục mà muốn quay lại đây thêm nhiều lần nữa.

Hãy đến với VINAKI của bepvietnam.net để có những sản phẩm ưng ý nhất. Giúp bạn có những món ăn ngon, hấp dẫn, an toàn, đảm bảo vệ sinh, tiết kiệm thời gian.

Tủ cơm công nghiệp, nồi nấu phở bằng điện, nồi nấu cháo, nồi nấu đậu, nồi nấu rượu, nồi tráng bánh, tủ sấy bát, bàn inox….

No tags for this post.